Cuộc thi FameLab Truyền thông về Biến đổi Khí hậu, phiên bản đặc biệt của cuộc thi truyền thông khoa học FameLab, hướng tới vòng chung kết trực tuyến vào tháng Chín tới đã được gia hạn nhận hồ sơ đăng ký đến ngày 05 tháng Tám năm 2021.
Ứng viên tham gia cuộc thi sẽ quay một đoạn phim ngắn trong ba phút với phần tự thuyết trình bằng tiếng Anh về chủ đề ‘Tin vào Khoa học Khí hậu’.
Mười ứng viên tài năng gây được ấn tượng với ban giảm khảo qua cách kể chuyện khoa học hấp dẫn của mình sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết, tiếp tục bước vào giai đoạn tiếp theo để tham gia khoá học trực tuyến kéo dài hai ngày cùng các nhà truyền thông khoa học hàng đầu thế giới để trau dồi các kỹ năng của mình.
Những ứng viên lọt vào vòng chung kết sau đó sẽ đối đầu trực tiếp trên sân khấu trực tuyến để tìm ra giải nhất tại Vòng chung kết cuộc thi FameLab Truyền thông về Biến đổi Khí hậu. Sự kiện sẽ được phát trực tuyến trên kênh YouTube vào tháng Chín năm 2021.
Hành trình của người chiến thắng sẽ không kết thúc ở đó – Ứng viên đứng đầu cuộc thi FameLab Truyền thông về Biến đổi Khí hậu sẽ tiến tiếp vào Trận chung kết thi trực tiếp được tổ chức trực tuyến quy mô quốc tế diễn ra vào tháng 11 năm 2021, một trong những cuộc thi truyền thông khoa học hàng đầu thế giới.
Đối tượng
- Công dân Việt Nam từ 21 tuổi trở lên
- Giảng viên các môn Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Y học, Toán học và Biến đổi khí hậu, bao gồm giáo viên dạy môn khoa học và có bằng cấp về khoa học
- Nghiên cứu viên hiện đang có các đề tài nghiên cứu chuyên ngành hoặc nghiên cứu tổng hợp
- Cá nhân làm việc liên quan đến Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Y học, Toán học và Biến đổi khí hậu tại các tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện, tổ chức về môi trường, công ty khởi nghiệp công nghệ, lực lượng vũ trang, cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, …
- Sinh viên tốt nghiệp các ngành về Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, Y học, Toán học và Biến đổi khí hậu
Chủ đề:
- Trust in climate science – Tin vào Khoa học khí hậu
Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến chia sẻ từ những người đam mê khoa học và mong muốn thu hút khán giả toàn cầu cùng hành động để chống lại biến đổi khí hậu.
|
|